Cách đăng ký developer facebook để tạo App Facebook

Thông thường để sử dụng được các plugin hoặc module có liên quan đến Facebook cũng như tự tạo app bình luận Facebook cho bất kỳ Website nào thì bạn đều cần phải đăng ký Facebook Developer trên Facebook. Nếu như bạn chưa biết gì về cách thực hiện hoặc bạn đang gặp một vài vấn đề nào đó về tạo App facebook thì bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây.

Ứng dụng trên Facebook là gì?

Facebook App (ứng dụng Facebook) là những chương trình được tạo từ trang web facebook ra nhằm tương tác giữa người dùng và Website của ngườiđăng ký Developer Facebook. Những chương trình này thường sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – viết tắt là API) trên nền tảng Facebook (Facebook Platform).

Yêu cầu để có thể đăng ký được App Facebook?

Để tạo được App Facebook, bạn cần phải có một tài khoản Facebook và tài khoản này phải được xác nhận thông qua số điện thoại mà bạn đang sử dụng. Nếu bạn chưa xác nhận tài khoản thì khi tạo app bạn sẽ nhận được yêu cầu xác nhận bằng đoạn mã do Facebook gửi về điện thoại của bạn.

Trong trường hợp bạn đợi mãi mà không nhận được mã code gửi từ Facebook thì bạn có thể tham khảo bài viết:

  • Cách đăng ký tài khoản Facebook, tạo lập nick facebook nhanh
  • Điện thoại không nhận được mã code xác nhận từ facebook

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Facebook Developers

Trước tiên, bạn cần truy cập vào liên kết tại đây.

Trang Web mới xuất hiện, bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook nếu như bạn đã đăng nhập trước thì không cần. Bạn chọn vào nút Register Now

dang ky developer facebook

Một thông báo xuất hiện, bạn chọn Register (Đăng ký).

dang ky developer facebook

Giao diện hướng dẫn sử dụng Facebook Developers xuất hiện

dang ky developer facebook

Tại đây, để tạo một ứng dụng Facebook mới, bạn chọn vào App >> Create New App (Tạo ứng dụng mới). Một cửa sổ hiện lên, bạn chỉ cần nhập thông tin như Tên ứng dụng, NameSpace (ít nhất 7 ký tự chỉ gồm chữ) và chọn thể loại ứng dụng của bạn. Cuối cùng chọn Tạo Ứng Dụng.

dang ky developer facebook 4

Tiếp đến bạn chỉ cần nhập mã xác nhận trong cửa sổ mới hiện ra. Chọn Gửi.

dang ky developer facebook

Khi đó giao diện ứng dụng đã được tạo hoàn tất.

Bình luận về bài viết này